TƯ VẤN & BÁO GIÁ
Mr. Đạt
096.993.76.83  skype skype
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Ms. Tuyết
0982.78.75.75  skype skype
TƯ VẤN KỸ THUẬT
Mr. Tuấn
0985.250.531  skype skype

Có nên chọn hướng nhà theo tuổi của gia chủ hay không ?

 

Từ xưa đến nay mỗi khi có ý định xây dựng nhà chúng ta thường thấy mọi người tính toán để chọn hướng sao cho phù hợp. Một trong những cách chọn hướng nhà đó chính là dựa vào tuổi của gia chủ. Vậy có nên chọn hướng nhà theo tuổi hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hướng nhà là gì? Có nên chọn hướng nhà theo tuổi của gia chủ hay không?

Theo phong thủy học thì hướng nhà là hướng mà luồng khí vận hành vào cũng chính là không gian mà tập trung nhiều dương khí nhất. Hay nói cách khác hướng nhà chính là đường thẳng vuông góc với mặt tiền của nhà và có cửa chính. Đã từ rất lâu mọi người đều quan niệm rằng hướng nhà sẽ tác động trực tiếp đến gia chủ cũng như tất cả các thành viên trong gia đình về đường sức khỏe, tài vận, công danh cũng như nhân khẩu.

 

Có nên chọn hướng nhà theo tuổi

Chính vì thế nên việc chọn hướng nhà phù hợp sẽ giúp cho gia đình luôn luôn khỏe mạnh, tinh thần thoải mái cũng như gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. Trong thực tế, có rất nhiều yếu tố tác động đến việc chọn hướng nhà như: khí hậu, vị trí… và chọn hướng nhà theo tuổi là một điều hoàn toàn cần thiết và rất đáng để cân nhắc.

Cách chọn hướng nhà theo tuổi phù hợp

Sau khi đã trả lời được câu hỏi nên chọn hướng nhà theo tuổi của gia chủ hay không thì bạn cần nắm được cách tính toán sao cho chọn được hướng nhà phù hợp với tuổi của gia chủ nhất. Do năm sinh của mỗi người sẽ được ứng với một quẻ trong Bát Quái gọi là mệnh quẻ. Trong Bát Quái có 8 mệnh quẻ bao gồm: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn, tương ứng với 8 quẻ này là 8 hướng trên mặt đất bao gồm: Khảm là hướng Bắc, Ly là hướng Nam, Chấn là hướng Đông, Đoài là hướng Tây, Tốn là hướng Đông Nam, Khôn là  hướng Tây Nam, Càn là hướng Tây Bắc và Cấn là hướng Đông Bắc. Đồng thời tương đương với 8 mệnh quẻ sẽ tương ứng với 8 hướng mang ý nghĩa khác nhau bao gồm:

Hướng sinh khí: tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển, xây nhà hướng này sẽ giúp gia chủ hanh thông trong cuộc sống cũng như sự nghiệp, gặt hái được nhiều thành công.

Hướng thiên y: đây là một hướng tượng trưng cho cát khí cũng như tài lộc và luôn có quý nhân phù trợ.

 Có nên chọn hướng nhà theo tuổi của gia chủ hay không

Có nên chọn hướng nhà theo tuổi của gia chủ hay không

Hướng diên niên: biểu thị cho sự êm ấm, hạnh phúc trong mối quan hệ tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Cùng với đó là hoạt động kinh doanh cũng thuận buồm xuôi gió.

Hướng phục vị: đây cũng là hướng đem lại sự may mắn giúp cho cuộc sống luôn thuận lợi.

Hướng tuyệt mệnh: mang nhiều hung khí, thường sẽ mang lại nhiều trắc trở trong cuộc sống cũng như sự chia lìa.

Hướng ngũ quỷ: đây cũng là một trong những hướng xấu cần tránh vì hướng này biểu hiện cuộc sống dễ bị quấy rối, luôn gặp khó khăn, vất vả.

Hướng lục sát: nếu xây nhà theo hướng này cuộc sống gia đình sẽ gặp nhiều thiệt hại, xảy ra sự chia lìa và công việc làm ăn không thuận lợi.

Hướng họa hại: báo hiệu những điều không may mắn, tình duyên trắc trở, sự nghiệp khó thành.

Từ những yếu tố trên chúng ta có thể tính toán để có thể lựa chọn được những hướng nhà tốt hợp với tuổi của gia chủ cũng như tránh những hướng xấu, mang lại nhiều trắc trở cho cuộc sống gia đình như hướng họa hại, hướng lục sát hay ngũ quỷ...

Để xác định được chính xác hướng nhà phù hợp với tuổi chúng ta sẽ sử dụng năm sinh âm lịch của gia chủ để có thể xác định cung mệnh và hướng khi xây nhà. 

Cách tính như sau: Cộng dồn các con số trong năm sinh âm lịch của gia chủ lại và chia cho 9. Nếu tổng đó chia hết cho 9 thì lấy kết quả là 9, còn nếu không chia hết thì lấy kết quả là số dư của phép tính để tra cung mệnh theo bảng dưới đây:

 

1

2

3

4

5

6

7

8

9

Nam

Khảm

Ly

Cấn

Đoài

Càn

Khôn

Tốn

Chấn

Khôn

Nữ

Cấn

Càn

Đoài

Cấn

Ly

Khảm

Khôn

Chấn

Tốn

Sau khi đã xác định được cung mệnh của gia chủ, chúng ta sẽ dựa vào bảng dưới đây để chọn được hướng xây nhà phù hợp nhất có thể.

Cung mệnh

Sinh khí

Thiên y

Diên niên

Phục vị 

Tuyệt mệnh

Ngũ quỷ

Lục sát

Họa hại

Càn

Tây

Đông Bắc

Tây Nam

Tây Bắc

Nam

Đông

Bắc

Đông Nam

Đoài

Tây Bắc

Tây Nam

Đông Bắc

Tây

Đông

Nam

Đông Nam

Bắc

Cấn

Tây Nam

Tây Bắc

Tây

Đông Bắc

Đông Nam

Bắc

Đông

Nam

Khôn

Đông Bắc

Tây

Tây Bắc

Tây Nam

Bắc

Đông Nam

Nam

Đông

Ly

Đông

Đông Nam

Bắc

Nam 

Tây Bắc

Tây

Tây Nam

Đông Bắc

Khảm

Đông Nam

Đông

Nam

Bắc

Tây Nam

Đông Bắc

Tây Bắc

Tây

Tốn

Bắc

Nam

Đông

Đông Nam

Đông Bắc

Tây Nam

Tây

Tây Bắc

Chấn

Nam

Bắc

Đông Nam

Đông

Tây

Tây Bắc

Đông Bắc 

Tây Nam


Trên đây là cách chọn hướng nhà theo tuổi của gia chủ. Tuy nhiên, để có một hướng nhà đẹp nhất chúng ta cũng nên quan tâm đến 2 yếu tố nữa đó chính là vận khí và cân bằng ngũ hành.

Về mặt vật khí, khi lựa chọn hướng nhà các bạn lưu ý sao cho luồng khí có thể dễ dàng đi từ cửa chính vào trung tâm của căn nhà và dễ dàng lan tỏa ra các phòng xung quanh mà không bị cản trở. Còn về phần cân bằng ngũ hành thì sẽ phức tạp hơn một chút, sẽ phụ thuộc vào cả ngày, tháng và giờ sinh của gia chủ để tìm ra hướng nhà phù hợp.

Làm sao khi lỡ mua phải nhà có hướng không hợp tuổi

Chắc hẳn đây cũng là thắc mắc của khá nhiều gia đình vì trước đó khi xây hoặc mua nhà đã không chọn hướng theo tuổi và nhận ra hướng ngôi nhà hiện tại không hợp với tuổi của gia chủ. Vậy có cách nào để hóa giải điều này hay không? Có một số cách để gia chủ có thể áp dụng khi đã lỡ mua nhà có hướng không hợp tuổi như sau:

 

- Gia chủ có thể thiết kế một cánh cửa khác làm cửa chính theo hướng hợp với tuổi của mình.

- Sử dụng các vật phẩm phong thủy giúp tạo ra năng lượng bảo vệ xung quanh cửa ra vào để trấn áp các luồng khí không tốt từ hướng nhà chọn không đúng ban đầu.

- Sử dụng gương bát quái treo ở trước cửa nhà cũng là một cách hiệu quả để khắc phục khi chọn hướng nhà không hợp với tuổi. Tuy nhiên, gia chủ cũng nên tham khảo kỹ trước khi sử dụng gương bát quái vì nếu dùng sai sẽ gây nhiều nguy hiểm cho cuộc sống của gia đình bạn.

 

 Chọn hướng nhà theo tuổi là hoàn toàn cần thiết

Chọn hướng nhà theo tuổi là hoàn toàn cần thiết

Vậy bài viết trên đây đã giúp các bạn trả lời câu hỏi có nên chọn hướng nhà theo tuổi hay không, cũng như các thông tin cần thiết về cách chọn hướng nhà theo tuổi của gia chủ.  Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với những gia đình đang có ý định xây nhà trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, nếu các bạn đang băn khoăn về đơn vị thi công cho căn nhà của mình thì bài viết này xin gợi ý đến các bạn Nhà đẹp UCT, đây là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn, thiết kế, xây dựng trong đó bao gồm: xây nhà trọn gói, cải tạo nhà ở, thiết kế kiến trúc...với mức giá vô cùng hợp lý. Để tham khảo thêm các dịch vụ đặc biệt của Nhà đẹp UCT các bạn có thể truy cập vào trang web chính thức tại http://www.nhadepuct.com.vn 

 

 


Tin tức nổi bật khác

  • Cách Tính Số Bậc Cầu Thang Theo Phong Thủy      
    Cách Tính Số Bậc Cầu Thang Theo Phong Thủy

    TÍNH VÀ BỐ TRÍ CẦU THANG SAO CHO ĐÚNG VỚI PHONG THỦY

    Qua 1 quá trình   làm về kiến trúc và xây dựng, đã tiếp xúc với nhiều công trình thực tế trong đó có phần thiết kế cầu thang và tính số bậc cầu thang.

  • Cách hóa giải nhà không hợp hướng      
    Cách hóa giải nhà không hợp hướng

    Trong xây dựng nhà ở không thể tránh khỏi những trường hợp nhà không đúng hướng. Chính vì vậy ta cần tìm ra cách hóa giải nhà không hợp hướng. Dưới đây là một số cách hóa giải bạn có thể sẽ cần.

KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT

  • partner
  • partner
  • partner
  • partner
  • partner
  • partner